(มีคลิป)ประธานาธิบดี”สี จิ้นผิง”กล่าวอวยพรให้ชาวจีนทุกคนอยู่เย็นเป็นสุขเนื่องในเทศกาลตรุษจีน

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เลขาธิการใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมาธิการทหารส่วนกลาง กล่าวอวยพรประชาชนจีนทั่วประเทศ ให้มีแต่ความสุขในเทศกาลตรุษจีน  

โดยนายสี  จิ้นผิง ได้ส่งคำอวยพรผ่านวีดีโอลิงก์จากกรุงปักกิ่ง ไปยังบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล  ผู้สูงอายุที่บ้านพักคนชรา คนงานที่ทำงานขุดเจาะน้ำมัน นักเดินทาง เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟความเร็วสูง  ผู้ขายและลูกค้าที่ตลาดค้าส่ง กลุ่มชาติพันธุ์หมู่บ้านต่างๆ และประชาชนจีนทุกคน  โดยกล่าวว่า ความปรารถนาสูงสุด คือขอให้ทุกคนมีความสุขในเทศกาลตรุษจีน

23C8EEB3 396E 45EA 94B8 F3723ED5F1CF

นอกจากนี้  ยังกำชับให้คณะกรรมการพรรคและเจ้าหน้าที่รัฐทุกระดับ  ดูแลประชาชน ทั้งเรื่องการจ่ายกระแสไฟฟ้า ก๊าซและความร้อนให้เพียงพอในช่วงวันหยุด ดูแลเรื่องความปลอดภัยอาหาร ดําเนินมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ป้องกันเหตุฉุกเฉินและอุบัติภัยต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่า ชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ในประเทศจะฉลองเทศกาลตรุษจีนอย่างมีความสุข  

นายสียังชื่นชมความสําเร็จด้านต่างๆ ในปีที่ผ่านมา และขอให้ทุกคนเประสบผลสําเร็จมากยิ่งขึ้นในปีใหม่นี้  โดยเทศกาลตรุษจีนปีนี้ตรงกับวันที่ 22 มกราคม ค.ศ.2023

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ จาก : CMG (China Media Group)