(มีคลิป)ธุรกิจต่างๆ สร้างสรรค์สินค้าต้อนรับปีนักษัตรกระต่าย

ปีค.ศ. 2023 นี้ตรงกับปีนักษัตรกระต่าย จึงมีผลิตภัณฑ์สำหรับปีกระต่ายให้เลือกสรรหลากหลาย

ลูกอมกระต่ายรสนม White Rabbit แบรนด์ที่มีชื่อเสียงของเซี่ยงไฮ้ เปิดตัวรสชาติใหม่ ๆ เช่น รสโยเกิร์ตช็อคโกแลต กาแฟ และวาซาบิ  นอกจากนี้ แบรนด์ยังทำผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เป็นกระต่ายมงคลสำหรับตรุษจีนนี้ด้วย

แบรนด์เครื่องประดับทองที่มีชื่อเสียงของจีนเช่น Lao Feng Xiang และ Chow Sang Sang ได้เปิดตัวเครื่องประดับ เช่นจี้สร้อยคอ และกําไลข้อมือรูปกระต่าย

122A061B 9947 4510 95EF 9A5E899AEBCE

ขณะที่ภาพพิมพ์ไม้ตรุษจีนหยางหลิ่วชิง ที่มีเอกลักษณ์แห่งเมืองเทียนจิน ก็มีภาพพิมพ์รูปกระต่ายให้เลือกสรรศิลปินยังได้สร้างสรรค์งานด้วยชื่อที่เป็นมงคล เช่น ตัวอักษรจีน “fu” ซึ่งหมายถึงโชคลาภและความโชคดี และภาพปลาซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญรุ่งเรือง

Xia Ting  เจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมพื้นบ้านหยางหลิ่วชิงบอกว่า  ทีมงานได้สร้างสรรค์บล็อกสำหรับปีกระต่าย เช่น ภาพกระต่ายถือปลา  ด้วยความหมายอันเป็นมงคล

DB46679B 576E 4CE6 BB84 A8D64E9CACE1

ในเมืองจิ่งเต๋อเจิ้น (Jingdezhen) เมืองเครื่องเคลือบดินเผาในมณฑลเจียงซี  มีการทำเครื่องปั้นดินเผาเซรามิก กระต่ายสำหรับปีกระต่ายปีนี้  นักออกแบบกล่าวว่า  ได้ออกแบบโคมไฟเป็นรูปกระต่าย ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น

ขณะที่ Su Tongqiang ประธานบริษัทเครื่องเคลือบในมณฑลซานตงของจีนกล่าวว่า  ได้ร่วมกับสถาบันทางวัฒนธรรมออกแบบสินค้าวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่าให้เป็นที่ต้องการของตลาด  

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ จาก : CMG (China Media Group)