‘โตเกียว’ เผชิญหิมะตกหนัก ระบบขนส่งหยุดชะงัก

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ประกาศเตือนหิมะตกหนักใน 23 เขตของกรุงโตเกียว โดยสภาพอากาศที่แปรปรวนส่งผลให้บริการขนส่งหยุดชะงัก 

สำนักงานฯ ระบุว่าหิมะอาจแปรสภาพเป็นลูกเห็บและมีฝนตก ซึ่งเป็นอันตรายต่อการขับขี่ในชั่วโมงเร่งด่วนตอนเย็นในกรณีที่ถนนปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง 

ขณะบริษัทอีสต์ เจแปน เรลเวย์ (East Japan Railway) กล่าวว่า จะระงับการเดินรถไฟหัวกระสุนชินคันเซ็นเส้นทางยามางะตะ ในเย็นวันศุกร์ (10 ก.พ.) ส่วนบริการรถไฟอื่นๆ ทางตะวันออกของญี่ปุ่นอาจล่าช้าหรือถูกระงับเช่นกัน

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส ได้ยกเลิกเที่ยวบินขาไป-กลับจากท่าอากาศยานฮาเนดะในกรุงโตเกียว ที่มีกำหนดให้บริการในวันศุกร์ (10 ก.พ.) รวม 57 เที่ยว ส่วนสายการบินออลล์ นิปปอน แอร์เวย์สยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศจำนวนหนึ่งเช่นกัน

สำนักงานฯ ชี้ว่าแนวปะทะอากาศเย็นและความกดอากาศต่ำส่งผลให้หิมะตกในภูมิภาคคันโต-โคชินทางตะวันออกและตอนกลางของญี่ปุ่น รวมถึง 23 เขตของกรุงโตเกียว ตั้งแต่เช้าวันศุกร์ (10 ก.พ.) โดยทางการอาจขยายประกาศเตือนหิมะตกเพิ่มเติมทางฝั่งตะวันออก หากแนวโน้มความกดอากาศแปรปรวนดำเนินต่อไปนานกว่าที่คาดการณ์ หรืออุณหภูมิบนพื้นดินลดต่ำลงอีกจนทำให้หิมะกองสะสม

ทั้งนี้ พื้นที่ตอนกลางของโตเกียวอาจเผชิญหิมะตกหนาถึง 5 เซนติเมตร ไปจนถึงช่วง 06.00 น. ของวันเสาร์ (11 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น ขณะบริเวณโดยรอบซึ่งเป็นภูเขาสูงอาจเผชิญหิมะตกหนาถึง 40 เซนติเมตร

F2DF642E 313A 49B8 ADB9 7DCD8F97EB03

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ จาก : สำนักข่าวซินหัว(Xinhua)