กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ  ชวนช้อปสินค้าเกษตรพรีเมียมงานมหกรรม FTA ที่กระทรวงพาณิชย์ 1-3 พ.ค.นี้

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดงาน “มหกรรมสินค้า FTA” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 81 ปี ชวนช้อปสินค้าเกรดพรีเมียมกว่า 44 ร้าน จากเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ พร้อมจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ คลินิกให้คำปรึกษาเชิงลึก และนิทรรศการ FTA และ RCEP วันที่ 1-3 พ.ค.นี้ ที่ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ 
         

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเตรียมจัดงาน “มหกรรมสินค้า FTA” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ครบรอบ 81 ปี ระหว่างวันที่ 1-3 พ.ค.2566 ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้นำเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ ขนทัพสินค้าเกรดพรีเมียมมาจำหน่ายกว่า 44 ร้านค้า เช่น ละมุดออร์แกนิคสุโขทัย มะม่วงเบา D’Fruit สงขลา ข้าวเกรียบกุ้งจากพืชแบรนด์มันตรา กาแฟแบรนด์ทศกัณฐ์ โกโก้แบรนด์ช็อกโก้ทอส ไอศกรีมแบรนด์สาลีและแพนด้า นมแบรนด์หนองโพและคิวไคฟ์วังน้ำเย็น ผ้าทอและงานหัตถกรรมจาก SACIT และกลุ่มผ้าทอย้อมสีธรรมชาติหนองบัวแดงชัยภูมิ  

%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89S 85876742 1

สำหรับเป้าหมายในการจัดงานครั้งนี้ จะช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูปของดีทั่วไทยให้เป็นที่รู้จัก และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าทั้งตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศ โดยกรมยังได้เชิญห้างโมเดิร์นเทรดเข้าร่วมเยี่ยมชมร้านค้าและเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ ซึ่งถือเป็นโอกาสทางการค้าที่จะสามารถปักหมุดวางจำหน่ายสินค้าในตลาดออนไลน์และออฟไลน์ และภายในงานยังเปิดคลินิกให้คำปรึกษาเชิงลึก และจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับ FTA และ RCEP รวมทั้งการค้าระหว่างประเทศ และการค้นหาอัตราภาษีนำเข้าศุลกากรของประเทศคู่ค้าอีกด้วย   
         

“กรมได้ลงพื้นที่จัดสัมมนาให้ความรู้เรื่อง FTA กับเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ มาอย่างต่อเนื่องทุกปี ทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถยกระดับคุณภาพมาตรฐานสินค้าให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก และผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์เทรนด์โลก โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม และเน้นสินค้า BCG ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จาก FTA เพิ่มแต้มต่อทางการค้าและขยายส่งออกสินค้าไปตลาดการค้าเสรี” นางอรมนกล่าว