ก.เกษตรฯ โดยกรมประมง จัดยิ่งใหญ่ “Fisherman Shop Festival” บุกตลาด อ.ต.ก. เชิญช้อป ชิม ชม สินค้า “ประมงธงเขียว” ตั้งแต่ 25 – 27 พฤษภาคม นี้

 ดร. เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดงาน “Fisherman Shop Festival” โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายธนา ชีรวินิจ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสมเกียรติ กอไพศาล ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมเป็นเกียรติภายในงาน ณ โซนสันทนาการ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.)ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมประมงได้จัดตั้งร้านค้า Fisherman Shop เพื่อสนองนโยบายการตลาดนำการผลิต มุ่งหวังช่วยเหลือชาวประมงและเกษตรกรในการกระจายสินค้าประมงคุณภาพสู่ผู้บริโภคซึ่งปัจจุบันขยายสาขาไปแล้วกว่า 121 สาขา ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ

%E0%B8%81
จัดยิ่งใหญ่ “Fisherman Shop Festival”

นอกจากนี้ยังได้ส่งเสริมการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ภายใต้การรับรองตราสัญลักษณ์“ประมงธงเขียว”ซึ่งสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องเกษตรกรชาวประมงทั่วประเทศมากถึง 84 ล้านบาท รวมถึงการกระจายรายได้สู่องค์กรชุมชนประมงท้องถิ่นสร้างความเข้มแข็ง และยั่งยืนให้แก่ชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม

348991703 1132110564419108 8271545370469961470 n
จัดยิ่งใหญ่ “Fisherman Shop Festival”

ด้านนายเฉลิมชัย สุวรรณรักษ์ อธิบดีกรมประมง กล่าวเพิ่มเติมว่าการจัดงานในครั้งนี้ กรมประมงมุ่งมั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้แก่เกษตรกรชาวประมงอย่างต่อเนื่องเพื่อประชาสัมพันธ์ร้านค้า Fisherman Shopให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้บริโภคอย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้นและสนับสนุนให้เกิดการเลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงคุณภาพผ่านตราสัญลักษณ์ประมงธงเขียว ที่การันตีความสด สะอาด ได้มาตรฐานปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อมอีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากให้เข้มแข็ง มีความมั่นคงในการประกอบอาชีพระยะยาวโดยภายในงานได้มีการคัดสรรร้านค้าจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศมาร่วมออกบูธมากกว่า 30 ร้านค้า โดยนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงซึ่งเป็นของดีของเด็ดประจำจังหวัดมาให้คนกรุงได้ร่วมอุดหนุนมากมายกว่า 500 รายการ อาทิปลากุเลาเค็มตากใบจังหวัดนราธิวาส ผลิตภัณฑ์ปลากะพงสามน้ำจังหวัดสงขลา ปลาช่อนแดดเดียวจังหวัดสิงห์บุรี กุ้งขาวสดแช่แข็งจังหวัดนครปฐม ปลาเนื้ออ่อนย่างรมควันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปลาสลิดอบกรอบจังหวัดสมุทรปราการ ปลานวลจันทร์ทะเลต้มเค็มหวานจังหวัดระยอง กะปิแท้จังหวัดสมุทรสาคร น้ำปลาร้าปรุงรสจังหวัดพิจิตร และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ ข้าวเกรียบปลา น้ำพริก หมึกอบกรอบ จ๊อปลานิล ผลิตภัณฑ์สัตว์น้ำแช่แข็ง เป็นต้น

สำหรับไฮไลท์ภายในงานอาทิ การแข่งขันปรุงเมนูอาหารจากผลิตภัณฑ์ร้าน Fisherman Shopเมนูแกงส้มปลากะพงสามน้ำยอดมะพร้าวระหว่าง อธิบดีกรมประมง กับ “เชฟจากัวร์” ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์ฉายาข้าวแกงร้อยล้านพร้อมทั้งร่วมชิมและโหวตรสชาติที่ถูกใจกิจกรรมบนเวทีเปิดโอกาสให้พี่น้องเกษตรกรแต่ละบูธร่วมสาธิตการแปรรูปเมนูจากวัตถุดิบของดีประจำจังหวัดของตนเองเพื่อเป็นการยกระดับเพิ่มมูลค้าให้กับสินค้าประมง และกิจกรรมส่งเสริมการขายนาทีทอง ลดราคาสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงภายในงานกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ตลอดระยะเวลา 3 วันของการจัดงาน นอกจากนี้ กรมประมงยังร่วมกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เพื่อให้ข้าราชการและเกษตรกรใช้บริการจัดส่งสินค้าของร้าน Fisherman Shop ภายในงาน ในราคาสุดพิเศษอีกด้วย

         

“กรมประมงขอเชิญพี่น้องประชาชน เกษตรกร และผู้สนใจทุกท่านร่วมอุดหนุน ช้อป! สินค้าประมงคุณภาพ ชิม! ผลิตภัณฑ์ประมงแปรรูปต่างๆ และชมกิจกรรมมากมายบนเวที ระหว่างวันที่ 25 -27 พฤษภาคม 2566 ณ โซนสันทนาการ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.)ตั้งแต่เวลา 08.30 น.- 18.00 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ กองวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีอุตสาหกรรมสัตว์น้ำ กรมประมง โทร. 0-2579-4528 หรือ https://www.facebook.com/BangKhen2565”อธิบดีกรมประมง กล่าว