กรมการค้าภายใน จับมือ 7 ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ขายผลไม้ราคาถูก ส่งตรงถึงมือผู้บริโภค

กรมการค้าภาย คิกออฟนำ “มังคุด” ภาคใต้ “สับปะรดภูแล” ภาคเหนือ จำหน่ายตรงผู้บริโภคในหมู่บ้าน66 แห่ง และคอนโดมิเนียม 35 แห่งเปิดพื้นที่ให้ขาย ตั้งเป้าระบายผลไม้ได้ 10,000 ตัน พร้อมจัดโมบายพาณิชย์คู่ขนาน นำสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูกขาย เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ด้ว

IMG 4810

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมได้คิกออฟโครงการร่วมมือกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ 7 ราย ได้แก่ บริษัท ไอริส กรุ๊ป จำกัด , บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด(มหาชน) บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชัน จำกัดบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ (AP) จำกัด และบริษัท เสนาดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดยได้นำผลไม้จากแหล่งผลิต ได้แก่ มังคุดจากภาคใต้ และสับปะรดภูแล จากภาคเหนือ มาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคที่อยู่อาศัยในหมู่บ้านจำนวน 66 หมู่บ้าน และคอนโดมิเนียมจำนวน35 โครงการ เพื่อช่วยระบายผลผลิตให้กับเกษตรกร และช่วยให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสซื้อผลไม้คุณภาพดีได้โดยตรง 

IMG 4811

“โครงการนี้ กรมได้ตั้งเป้าหมายที่จะระบายผลไม้ ทั้งมังคุด สับปะรด ลำไย และลองกอง เป็นต้น ให้กับเกษตรกรจำนวนไม่น้อยกว่า 10,000 ตัน และตั้งเป้าเข้าถึงครัวเรือนที่อยู่ในหมู่บ้านและคอนโดมิเนียมไม่ต่ำกว่า 50,000 ครัวเรือน ซึ่งมาตรการนี้ จะช่วยระบายผลผลิตจากแหล่งผลิตออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วทำให้เกษตรกรไม่ถูกกดราคา และราคาปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง ส่วนผู้บริโภค ก็ได้บริโภคผลไม้คุณภาพดีส่งตรงจากแหล่งผลิต”นายวัฒนศักย์กล่าว

ทั้งนี้ ในการนำผลไม้ไปจำหน่ายในหมู่บ้านและคอนโดมิเนียม นอกจากนำผลไม้ไปจำหน่ายแล้ว กรมยังได้จัดงานมิติใหม่ ส่งรถโมบายพาณิชย์เข้าไปจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพในราคาถูกให้กับพี่น้องประชาชนด้วย โดยลดราคาสูงสุด 58% เช่น กลุ่มอาหาร ลด 35% ซอสปรุงรส ลด43% กลุ่มชำระร่างกายลด 49% หมวดซักล้างลด 58% ของใช้ประจำวัน 37% และยารักษาโรคลด 20% เป็นต้น 

สำหรับประชาชนที่สนใจจุดจำหน่ายผลไม้ และรถโมบายพาณิชย์ สามารถตรวจสอบได้ที่ www.dit.go.th , Line @mobilepanich หรือ Line @Mr.dit

IMG 4813
IMG 4812