กรมวิชาการเกษตร โหมโรงเตรียมจัดแถลงผลงานวิจัยยิ่งใหญ่

%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3 1
นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร

นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กล่าวว่า กรมวิชาการเกษตร ได้เตรียม “จัดงานแถลงผลงาน กรมวิชาการเกษตร ประจำปี 2566” ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายนนี้ ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชัน ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการแสดงผลงานในรูปแบบโปสเตอร์พร้อมตัวอย่าง ,กิจกรรมภาคการประชุม การบรรยาย การเสวนาทางวิชาการ และมอบรางวัลผลงานวิจัยดีเด่น กรมวิชาการเกษตรประจำปี 2565 พร้อมรายงานผลความสำเร็จในการดำเนินงานในปี 2566

image3 111
กรมวิชาการเกษตรจัดแถลงผลงานวิจัยยิ่งใหญ่

รวมทั้งเชิดชูเกียรติให้บุคลากรหรือหน่วยงานของกรมวิชาการเกษตรที่ทำคุณประโยชน์และมีผลงานวิจัยเด่นด้านต่างๆของกรมได้ถูกนำมาขยายผลสู่กลุ่มเป้าหมายเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการผลิตภาคการเกษตรของเกษตรกรโดยตรงและผ่านหน่วยงานภาครัฐหรือภาคเอกชน ทำให้การเกษตรทางด้านพืชของประเทศไทยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ ส่งผลให้เกษตรกรของประเทศไทยมีรายได้เพิ่มขึ้น

image2 125
กรมวิชาการเกษตรจัดแถลงผลงานวิจัยยิ่งใหญ่

สำหรับในปีนี้นอกจากจะมีงานแสดงผลงานนิทรรศการในสื่อรูปแบบต่างๆ เช่น โปสเตอร์ ตัวอย่างผลผลิตงานวิจัยแล้ว กรมวิชาการเกษตร ยังมีการนำเสนอผลงานวิจัยโครงการสิ้นสุดปี 2563 – 2564 ทั้งพืชไร่และพีชสวนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีความสนใจนำไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์และเชิงสาธารณะ พร้อมทั้งเปิดเวที “การขับเคลื่อนคาร์บอนเครดิต กับการสร้างรายได้สู่เกษตรกร” โดยมีผู้ร่วมเสวนาจากภาคเอกชนในส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องร่วมเสวนา ได้แก่ นายเดชพนต์ โกศัยกานนท์บริษัท วรุณา ประเทศไทย, นายกฤษฎา ประเสริฐสุโข กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบอล กรีน เคมิคอล จำกัด (มหาชน), นายเฉลิม โกกนุทาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บริษัท ไทยอีสเทิร์น ,นางสาวสุกัญญา ใจชื่น ที่ปรึกษาสมาคมผู้ผลิตอาหารสัตว์ไทย , ดร. วิชัย ณรงค์วณิชย์ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย , นายเจมส์ แอนดริว มอร์ บริษัท เวฟ บีซีจี

image4 96
กรมวิชาการเกษตรจัดแถลงผลงานวิจัยยิ่งใหญ่

ที่ผ่านมาการดำเนินงานของกรมวิชาการเกษตร ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาการเกษตรของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการแก้ปัญหาการปลูกพืชของเกษตรกรไทย ทั้งด้านการลดต้นทุนการผลิตพืช การผลิตพืชที่มีคุณภาพมาตรฐาน การป้องกันและการแก้ปัญหาการระบาดของศัตรูพืชมาโดยตลอด จึงขอเชิญชวนเกษตรกร นักวิจัย ผู้ประกอบการและผู้ที่สนใจร่วมชมผลงานวิจัยภายใน“งานแถลงผลงาน กรมวิชาการเกษตร ประจำปี 2566” ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายนนี้ ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชัน

image5 75
กรมวิชาการเกษตรจัดแถลงผลงานวิจัยยิ่งใหญ่