“เศรษฐีใหม่ต้องรู้”…ถูกรางวัลสลากกินแบ่งดิจิทัลขึ้นเงินอย่างไร

โฆษกคณะ กก.แก้ปัญหาผู้เดือดร้อนจากสลากกินแบ่งฯ แนะผู้ซื้อสลากดิจิทัล  อย่าลืมเปิดการแจ้งเตือนแอปฯเป๋าตัง เพื่อเตือนให้ขึ้นเงินรางวัลได้ 2 ช่องทาง ทั้งแอปเป๋าตังและรับเองที่กองสลาก 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ โฆษกคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ประชาชนผู้ซื้อสลากดิจิทัลต้องอย่าลืมเปิดระบบแจ้งเตือนที่ แอปพลิเคชั่น“เป๋าตัง” ซึ่งในงวดนี้ตรงกับวันที่ 16 มิถุนายน 2565 เมื่อได้รับการแจ้งเตือนว่า “ถูกรางวัล” สามารถเลือกรับรางวัลได้ 2 ช่องทาง คือ รับผ่านแอปพลิเคชั่น”เป๋าตัง” หรือเลือกขึ้นเงินรางวัลด้วยตัวเอง 

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ถูกรางวัลที่ต้องการรับรางวัลผ่านแอปฯเป๋าตัง ซึ่งจะโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ที่ผูกไว้กับแอปฯ ดังนั้นจึงต้องสมัครบัญชีธนาคารกรุงไทยก่อน เมื่อสมัครบัญชีแล้ว ผูกบัญชีเพื่อเข้ารับรางวัลสลากบนแอปฯ เมื่อได้รับการแจ้งเตือนว่า “ถูกรางวัล” ให้ไปที่เมนูสลากของฉันเลือก“รับรางวัลผ่านบัญชีกรุงไทย” ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง และกดยืนยันการผูกบัญชี ใส่ PIN 6 หลักระบบจะแสดงขึ้นเงินรางวัลสำเร็จ ซึ่งขั้นตอนนี้มีความสำคัญมาก เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดและความสับสนว่าไม่ได้รับเงินรางวัล ซึ่งวิธีนี้จะเสียค่าธรรมเนียม 1% และค่าภาษีอากรสแตมป์ 0.5 % ในอนาคตจะขยายให้สามารถผูกบัญชีกับธนาคารอื่นๆเพื่อความสะดวกมากขึ้น

77CD7100 89B7 4AA1 8D2B E2F45000E56B

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ส่วนการขึ้นเงินรางวัลด้วยตัวเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำนั้นเมื่อได้รับการแจ้งเตือนว่าถูกรางวัล สามารถกดที่การแจ้งเตือน เลือก “ขึ้นเงินรางวัลด้วยตนเอง” เลือกวันที่จะทำการไปขึ้นรางวัล ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องและกดยืนยันการขึ้นเงินรางวัล ใส่ PIN 6 หลัก ระบบจะแสดงว่าทำรายการสำเร็จ  หลังจากนั้นให้เดินทางไปรับที่กองสลากฯสนามบินน้ำได้ตามวันที่เลือก

“กรณีที่ถูกรางวัลสลากดิจิทัล จะต้องแจ้งในระบบแอปฯ เป๋าตัง ว่า จะเลือกรับเงินรางวัลผ่านช่องทางใดช่องทางหนึ่งภายในระยะเวลา 15 วัน หากไม่แจ้งภายในเวลาที่กำหนด ต้องไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากฯสนามบินน้ำ ดังนั้นจึงขอย้ำเตือนให้ผู้ซื้อสลากดิจิทัล อย่าลืมเปิดการแจ้งเตือนแอปฯเป๋าตังเอาไว้เพื่อจะได้ทำรายการได้ภายในเวลาที่กำหนด เพื่อความสะดวกในการรับเงินรางวัล สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเดินทางมาขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลาก เว้นแต่กรณีที่เป็นผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ต้องไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่กองสลากฯสนามบินน้ำเท่านั้น” น.ส.ทิพานัน กล่าว