“ธรรมนัส” เตรียมโชว์ผลงานกระทรวงเกษตรฯ ในรอบ 100 วันที่ผ่านมา ขับเคลื่อนนโยบายตามเป้าหมาย แก้ปัญหาภาคเกษตรครอบคลุมทั้งประเทศ

590521
ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครั้งที่ 1/2566 โดยมีนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารทุกหน่วยงานในสังกัดเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 134-135 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า การประชุมผู้บริหารระดับสูงในวันนี้เป็นการติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบาย/โครงการ/ภารกิจสำคัญตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีมีความรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันนี้ที่ประชุมได้รับทราบสถานการณ์น้ำ การแก้ปัญหาภัยแล้งและอุทกภัย การเพิ่มปริมาณน้ำนอกเขตพื้นที่ชลประทานที่เป็นเรื่องสืบเนื่องจากข้อสั่งการ รวมทั้งแผนและผลการปฏิบัติการฝนหลวงในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าเกษตรที่สำคัญอีกด้วย

590522
นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานในสังกัดรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายและข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งผลการดำเนินงานของคณะกรรมการชุดต่าง ๆ ตลอดจนพิจารณาโครงการสำคัญในระยะสั้น (Quick Win) ที่กำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 31 ธันวาคม 2566 ซึ่งจะเป็นผลงานสำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรอบ 100 วัน ทั้งนี้ มีกำหนดการแถลงผลงานฯ ดังกล่าวในวันที่ 15 ธันวาคม 2566 นี้

590523
นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
590691
“ธรรมนัส” เตรียมโชว์ผลงานกระทรวงเกษตรฯ ในรอบ 100 วัน

590692
“ธรรมนัส” เตรียมโชว์ผลงานกระทรวงเกษตรฯ ในรอบ 100 วัน