“การเมืองคือมายา ข้าวปลาคือของจริง”

วันนี้…ที่ไลน์กลุ่ม “ลุ่มน้ำวังโตนด” พี่จ้อน อลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้โพสต์ข้อความให้กับสมาชิกได้อ่าน

“ขุนพิเรนทร์” เห็นเป็นประโยชน์สาธารณะขอยกมาให้ทุกคนได้อ่านกัน (ขออภัยท่านอลงกรณ์ที่ไม่ได้ร้องขอเผยแพร่อย่างเป็นทางการ) พี่จ้อนเขียนดังนี้ครับ

“ออกข่าวหรือวิจารณ์ใดๆต้องสุขุมรอบคอบ อย่าติเรือทั้งโกลนกระทบจีน

โดยภาพรวมขอให้คิดถึงลูกค้าผลไม้ไทยในประเทศจีนและพ่อค้านักธุรกิจ คนจีนดีๆที่มาช่วยทำมาหากินกับชาวสวนเหนื่อยคนทำงานทุกคนครับ

ปีที่แล้วทุกฝ่ายช่วยกันทำราคาทำเงินให้ชาวสวนและประเทศจนทำลายสถิติ มาปีนี้บอกไอ้หวังตายแน่ ก็ช่วยกันผ่านพ้นมาได้

ส่วนการโยกย้าย ผอ.ชลธี เป็นเรื่องอำนาจหน้าที่ของกรมวิชาการและรัฐมนตรีช่วยผู้กำกับดูแล

สำหรับผมถ้าตั้งได้จะให้เป็นรองอธิบดีไปแล้ว คนทำงานรู้มือกัน อาจดุไปบ้างเพื่อเตือนสติ แต่ข้าราชการที่มุ่งมั่นทำงานหาไม่ง่าย

เมื่อลาออกมีคนมาแทนก็ต้องให้ทำมากกว่าหรือไม่น้อยกว่าคนเก่า เรื่องผลไม้อย่าเอาการเมืองมาเกี่ยวข้อง ผมเห็น ทุกพรรคช่วยกันไม่ว่าฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ทั้งท่าน ส.ส.จารึก ท่าน ส.ส.เล็ก ท่านอดีต ส.ส.ยุคล หรือน้องเบนซ์

การเมืองคือมายา ข้าวปลาคือของจริงครับ

ผมหนักใจมากกับการระบาดของโควิดระลอกใหม่ในจีน ซึ่งรัฐบาลจีนก็ยังใช้มาตรการไดนามิกโร่โควิดแบบเดิมและอาจแรงกว่าเดิม และเวียดนามก็ส่งทุเรียนสดไปจีนได้แล้ว

โจทย์ยากขึ้นสำหรับตลาดจีนเพราะเป็นตลาดหลักของผลไม้ไทยโดยเฉพาะทุเรียนของเรา

การขนส่งทางรถไฟจีน-ลาวเป็นหนึ่งในช่องทางใหม่ที่ช่วยเราได้ และผม

ผมให้ฝ่ายเลขาฟรุ๊ทบอร์ดนัดประชุมทางไกลทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจากทุกภาคเร็วๆนี้ และต้นเดือนธันวาคมนี้ ผู้บริหารสถาบันโลจิสติกส์จากคุนหมิง ยูนนาน ผู้บริหารรถไฟจีน-ลาว บริษัทขนส่งระบบรางของจีนหลายบริษัท ผู้บริหารเวียงจันทน์โลจิสติกส์ปาร์ค (กลุ่มคุณจันทอน) สมาพันธ์ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทยจะมาประชุมหารือที่กระทรวงครับ เป็นกลุ่มเซนเตอร์ฮาล์ฟและศูนย์หน้ารถไฟจีน-ลาวและสถานีขุมทางคุนหมิงเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขนส่งทางรถไฟสายจีน-ลาวไปถึงคุนหมิงและเมืองปลายทางในจีนอื่นๆ

….

นี่คือ..เรื่องที่ปรึกษาอลงกรณ์ เขียนในกลุ่มไลน์ลุ่มน้ำวังตะโนด

เรื่องผลไม้ เรื่องทุเรียน มังคุด ต้องถามพี่จ้อน อลงกรณ์ พลบุตร ครับ..