ด่วนที่สุด! แจ้งเตือนจากจังหวัดลพบุรี ถึงนายอำเภอบ้านหมี่ อำเภอท่าวังและอำเภอเมือง เตรียมรับน้ำ

ด่วนที่สุด! แจ้งเตือนจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดลพบุรี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี/ผู้อำนวยการจังหวัดถึงนายอำเภอบ้านหมื่ อำเภอท่าวัง และอำเภอเมืองลพบุรี/ผู้อำนวยการอำเภอ

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดลพบุรี ได้ติดตามสถานการณ์น้ำตามที่น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลล้นตสิ่งในพื้นที่ตำบลหาดอาษา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท แล้วไหลปะทะคันคลองชัยนาท-ป่าสักบางส่วนได้ข้ามคันคลองชัยนาท – อยุธยาซึ่งใช้เป็นแนวคันกั้นน้ำ 

ขณะนี้โครงการชลประทานมหาราชได้เร่งสร้างแนวคันกั้นน้ำอย่างเร่งด่วนแล้ว แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงมากและหากการปั้นคันดินคลองชัยนาท -อยุธยา ไม่สามารถกั้นได้ จะทำให้น้ำไหลลอดเข้าทางใต้ถนนสายเอเชียที่ตำบลอินทร์บุรี ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง อำเภอบ้านหมี่ เข้าตามทุ่ง ลำคลอง ผ่านทางตำบลมหาสอน อำเภอบ้านหมี่และเข้าสู่แม่น้ำบางขาม จะเกิดกระทบ กับ อำเภอบ้านหมี่ อำเภอท่าวุ้ง ในพื้นที่ตำบลที่มีพื้นที่ติดแม่น้ำบางขามและคาดว่าน้ำจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 – 5 วัน ระดับน้ำท่วมสูง 30 – 60 เชนติเมตร

1E0271CB 008C 4FF9 8E47 C021E793D5AC

จึงขอให้ท่านประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ติดริมแม่น้ำบางขามและใกล้เคียงให้ติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด และให้เตรียมพร้อมย้ายผู้เปราะบางให้อยู่ในที่ปลอดภัยและเตรียมขนของขึ้นที่สูงได้ทันทีหากเกิดสถานการณ์