เมอร์เซเดส-เบนซ์ ปล่อย‘รถบรรทุก’ลอตแรกสายการผลิตในจีน

ทัพรถบรรทุกหนักผลิตในประเทศของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ทรักส์ (Mercedes-Benz Trucks) ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติเยอรมนี ถูกนำออกจากสายการผลิตในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน เมื่อวันศุกร์ (23 ก.ย.)ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า รถบรรทุกเมอร์เซเดส-เบนซ์ เมดอินไชน่า ถูกผลิตที่โรงงานของบริษัท ปักกิ่ง โฟตอน เดมเลอร์ ออโตโมทีฟ จำกัด (Beijing Foton Daimler Automotive) กิจการร่วมค้าระหว่างเดมเลอร์ ทรัก (Daimler Truck) ยักษ์ใหญ่วงการยานยนต์พาณิชย์ และโฟตอน มอเตอร์ (Foton Motor) ผู้ผลิตยานยนต์ของจีน

ปักกิ่ง โฟตอน เดมเลอร์ ออโตโมทีฟ ประสานทีมงานกับผู้จัดหาชิ้นส่วนรถบรรทุกของจีน จำนวน 150 รายเพื่อจัดสรรชิ้นส่วนสำหรับการผลิตรถบรรทุกนี้กว่า 1,500 รายการ โดยโรงงานยานยนต์สามารถผลิตรถบรรทุกได้ 60,000 คันต่อปี

ฮอลเกอร์ เซอร์ ประธานและซีอีโอของปักกิ่ง โฟตอน เดมเลอร์ ออโตโมทีฟ เผยว่านับเป็นเวลาอันถูกต้องเหมาะสมที่จะเข้าสู่ตลาด ขณะอุตสาหกรรมโลจิสติกส์และการขนส่งของจีนกำลังพัฒนาในทิศทางที่มีประสิทธิภาพและการสร้างมาตรฐานสูงขึ้น ปล่อยคาร์บอนต่ำลง และมุ่งเน้นความอัจฉริยะ

อนึ่ง สมาคมผู้ผลิตยานยนต์แห่งประเทศจีน ระบุว่าจีนผลิตยานยนต์พาณิชย์ 238,000 คัน และจำหน่ายยานยนต์พาณิชย์ 258,000 คัน ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเติบโตทั้งด้านการผลิตและยอดจำหน่ายครั้งแรกเมื่อเทียบปีต่อปีนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021

การเติบโตดังกล่าวมีแนวโน้มเกิดขึ้นต่อไปตามผลลัพธ์ของการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานภายในประเทศ และอุปสงค์จากลูกค้าที่ต้องการอุปกรณ์โลจิสติกส์ระดับไฮเอนด์เพื่อสามารถยกระดับธุรกิจ

AB5F616D 73ED 4413 80F2 4C186C09BAEE