(มีคลิป)จีนทดลองทำฟาร์มอัจฉริยะบนพื้นที่สูงโดยไม่ต้องพึ่งแรงงานคน

หน่วยงานด้านการเกษตรของจีนร่วมกับภาคเอกชนและสถาบันการศึกษา เปิดตัวโครงการนําร่อง “การทำฟาร์มอัจฉริยะ” ที่ไม่ต้องใช้แรงงานคนในฉงชิ่ง

ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตฟู่หลิงของฉงชิ่ง  มีการใช้เทคโนโลยีทำฟาร์มอัจฉริยะหลายชุด อาทิรถแทรกเตอร์ไร้คนขับที่ติดตั้งระบบนําทาง BeiDou เครื่องปลูกพืชอัจฉริยะ ระบบควบคุมศัตรูพืชโดยใช้เสียงและแสง และโดรนไร้คนขับสําหรับการฉีดพ่น

IMG 4085

การทําฟาร์มอัจฉริยะครอบคลุมกระบวนการทั้งหมด ตั้งแต่การเพาะปลูก การหว่าน การจัดการ และการเก็บเกี่ยว  He Guoquan เกษตรกร กล่าวว่า การไถ ปลูก เก็บเกี่ยว และควบคุมศัตรูพืชทั้งหมดสามารถทําได้ในช่วงกลางคืน ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดค่าแรง แต่ยังช่วยประหยัดเวลาในการทําฟาร์ม นอกจากนี้ยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  โดยใช้เสียงและแสงเพื่อขับไล่ศัตรูพืช เพื่อช่วยปรับปรุงคุณภาพผลผลิต

ฉงชิ่งมีพื้นที่เกือบทั้งหมดเป็นพื้นที่ภูเขา   โครงการนี้จึงเป็นการยกระดับการทำฟาร์มอัจฉริยะบนพื้นที่สูงโดยภาครัฐของจีนกำลังส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีในการฟื้นฟูชนบทและสร้างความมั่นคงทางอาหาร

Zhang Hongcheng นักวิชาการของ Chinese Academy of Engineering กล่าวว่า ถ้าสามารถนำเครื่องจักรทางการเกษตรและรถแทรคเตอร์ไร้คนขับมาใช้ในพื้นที่ลาดชันได้  จะช่วยพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่บนพื้นที่สูง

IMG 4083

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ จาก : CMG (China Media Group)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า