เกษตรกรหนุ่มไอเดียเก๋ ทำทุเรียนไร้หนาม ออเดอร์ปังสุด

เกษตรกรหนุ่มสวนทุเรียน”ทะเลจันท์”ไอเดียเก๋ ทำทุเรียนไร้หนาม เผยออเดอร์ปังจากหลายประเทศ แต่ทั้งสวนมีแค่ ร้อยกว่าลูก แนะอย่าหลงเชื่อคนโพสต์ขายต้นพันธุ์ทุเรียนไร้หนามไม่มีจริง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังสวนทุเรียน”ทะเลจันท์” อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ที่กำลังฮือฮาในโลกโซเชียลขณะนี้ ซึ่งเจ้าของสวน คือนาย ภานุพงษ์ ประมวลสุข อายุ 22 ปี เปิดเผยว่า ทำสวนทุเรียนมาตั้งแต่เด็ก จนเมื่อปี 2564 มีลูกค้าจากออสเตรเลีย สั่งทุเรียนหมอนทอง พร้อมระบุว่า ให้เอาหนามออก เพื่อปลอกได้สะดวกสบายในการรับประทาน จึงเกิดไอเดียทดลองแกะหนามทุเรียนออกโดยเริ่มทำจากทุเรียนพันธุ์หมอนทองและพันธุ์พวงมณี ซึ่งขั้นตอนในการทำทุเรียนไร้หนาม ค่อนข้างละเอียดอ่อน โดยเมื่อทุเรียนได้ 40-50 วัน หลังดอกบาน(ลูกอ่อน) จะเริ่มหักหนามออก หลังจากนั้น คือกระบวนการรดน้ำใส่ปุ๋ยตามปกติ เช่นเดียวกับผลทุเรียนทั่วไป แต่ต้องหมั่นดูแลผลทุเรียน เนื่องจากแกะหนามออกแล้ว เปลือกทุเรียนจะบาง อาจเกิดการเสียหายจากโรคและแมลงได้ง่ายขึ้น

S 26746908

“น้องนิว” เจ้าของสวนทุเรียนทะเลจันท์ บอกว่า เมื่อถึงฤดูกาลของผลผลิตปีนี้ จึงลองทำทุเรียนหมอนทองไร้หนามอีกครั้ง และโพสน์ลงโซเชียล ผลปรากฎว่า สร้างความแปลกใหม่ให้กับชาวโซเชียลจำนวนมาก จนแห่แชร์และแสดงความคิดเห็นต่างๆนาๆ รวมทั้งมีออเดอร์เข้ามาจากชาวไทยและชาวต่างชาติหลายประเทศ

S 26746902

ทั้งนี้ ฝากเตือนชาวเน็ตด้วยว่า ทุเรียนพันธุ์ไร้หนามไม่มีอยู่จริง ระวังถูกหลอกขายต้นพันธุ์ และหากท่านใดสนใจอยากลิ้มลองทุเรียนไร้หนาม ให้ติดตามการขายผ่านไลฟ์สดเท่านั้น ทางเพจสวนทุเรียนทะเลจันท์ ประมาณวันที่ 20 เมษายนนี้