“ทุเรียนอ่อนทำลายชาติ คนทำงานโดนขู่ ลุงตู่จะเอายังงัย”

เจาะประเด็นโดย ขุนพิเรนทร์

ร้อยยิ่งกว่าไฟ ใส่กันไม่ยั้งพอๆกับเรื่องของล็อตเตอรี่ออนไลน์ คือเรื่องทุเรียนอ่อน ที่ผอ.ชลธี นุ่มหนู หน.ชุดเฉพาะกิจ เล็บเหยี่ยว พิทักษ์ทุเรียนไทย สวพ.6 ที่สนธิกำลังกับหน่วยงานในจังหวัดภาคตะวันออก ลุยปราบทุเรียนอ่อน
ลุยกันจนโดนวิชามารสารพัด ข่มขู่คุกคาม ทุกรูปแบบ
“ผมไม่ได้เลือกปฏิบัติ คนที่ทำผิดกฎหมาย คนที่ท้าทายประกาศจังหวัดช่วงโควิด แอบตัดทุเรียนอ่อนส่งขาย เปิดล้งไม่ได้รับอนุญาต ใช้แรงงานผิดกฎหมาย “ทีมเล็บเหยี่ยว” ชุดปฏิบัติการฯ ของจังหวัด ก็ต้องเอาผิดกับทุกล้ง ทุกคน อย่างเด็ดขาด


หากรักษามาตรฐาน หรือ ชื่อเสียงของทุเรียนส่งออกของไทยไว้ไม่ได้ ก็จะเป็นข้ออ้างให้พ่อค้าคนกลางกดราคาจากชาวสวนต่ำลงทุกปี อย่างที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว”
นี่คือความในใจของผอ.ชลธี ที่ให้สัมภาษณ์ “ข่าวจันทบุรี”

277995533 759021472150460 2436911679560110857 n

นอกจากนั้นผอ.ชลธียังฟันแบบตรงๆไม่อ่อมค้อม
“หลายครั้งที่จับกุม คนที่ทำผิด เสียผลประโยชน์ โทรมาต่อว่า อ้างผู้ใหญ่บ้าง ให้ที่ปรึกษารัฐมนตรีโทรมาขออลุ่มอล่วย หยวนๆ กันได้มั๊ย…ผมยอมไม่ได้จริงๆ เพราะ ประกาศจังหวัด กฎหมาย กติกา คณะทำงาน ชุดปฏิบัติการ ตั้งกันขึ้นมาแล้ว ละเลย ไม่ทำหน้าที่ เลือกปฏิบัติ สิ่งที่เราพยายามทำกันมาก็ไม่มีความหมาย หาความชอบธรรมไม่ได้ ทุกอย่างพังหมด”

สิ่งที่ผอ.ตู่ หรือผอ.ชลธี กับทีมข้าราชการในพื้นที่ทำอยู่ตอนนี้ “ขุนพิเรนทร์” มองว่าเป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกับผลประโยชน์ของชาติมหาศาล แต่ละปีประเทศไทยขายทุเรียนนำเงินตราเข้าประเทศนับแสนล้านบาท
การควบคุมและป้องกันไม่ให้ทุเรียนอ่อนเข้าสู่ตลาดหัวใจสำคัญ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร หน่วยงานต่างๆของกระทรวงเกษตรฯรณรงค์เรื่องนี้กันมานาน

เพื่อใคร เพื่อเกษตรกร เพื่อผู้บริโภค และเพื่อชาติบ้านเมือง มีใครอยากจะกินทุเรียนอ่อนกันบ้าง
“ขุนพิเรนทร์” บอกเลยว่าการจัดการกับทุเรียนอ่อนอย่างเด็ดขาด เป็นการปกป้องประโยชน์ของชาติ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ข้าราชการโดนข่มขู่ คุกคาม เป็นวิธีการสกปรกมาก

S 26411024


นายกลุงตู่จะเอายังงัยกับเรื่องนี้ นายกที่เป็นผู้นำข้าราชการทั้งหมด จะดูแลทีมข้าราชการในพื้นที่อย่างไร ลุงตู่จะยอมให้ล้งแอบส่งทุเรียนอ่อนไปจีนทำลายตลาดทุเรียนแสนล้านบ้านเราหรือ
“ขุนพิเรนทร์” ส่งสารถึงลุงตู่ตรงๆแบบนี้หละครับ ในพื้นที่กำลังแย่ แรงบีบจากการเมืองมหาศาล แรงบีบจากนายทุนที่ไม่ยอมรับกติกาบ้านเมืองอีก
ลูกพี่ต่อ คนเดียวไม่พอแล้วครับ ต้องลุงตู่เล่นเองแล้ว