กรมปศุสัตว์ รณรงค์สืบสานวัฒนธรรมไทย สงกรานต์วิถีใหม่ ปี 2565วีถีใหม่ห่างไกล โควิด 19

วันที่11 เมษายน 2565 เวลา06.15น.นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมปศุสัตว์ เข้าร่วมพิธีสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้อาวุโสกรมปศุสัตว์

วันสงกรานต์ ถือเป็นวันที่มีความหมายและมีคุณค่า เป็นวัฒนธรรมอันดีงามของสังคมไทย เป็นวันของผู้สูงอายุ ครอบครัว เป็นวันแห่งการแสดงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ และยังเป็นวันที่ก่อให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีระหว่างกัน และสืบสานประเพณีที่งดงามของไทยต่อไป

S 16064545

โดยในปี 2565นี้ กรมปศุสัตว์จัดงานมหาสงกรานต์ในตรีมผ้าการแต่งกายผ้าไทย โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การสรงน้ำพระ การรดน้ำขอพรจากผู้ใหญ่ ผู้อาวุโส โดยมีกิจกรรม พิธีสักการะพระพุทธอุดมสุข พิธีกราบสักการะสิ่งสักสิทธิ์ประจำกรมปศุสัตว์ พิธีสงฆ์ และเชิญชวนผู้บริหารร่วมกันเคารพธงชาติเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการ รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับข้าราชการ พนักงานในองค์กร

S 16064554


นอกจากนี้อธิบดีกรมปศุสัตว์และคณะผู้บริหารร่วม ทำพิธีเปิดร้านร้านค้าสวัสดิการกรมปศุสัตว์ ที่จัดตั้งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ทั้งในส่วนกลางและในส่วนภูมิภาค ให้ได้มีโอกาสเลือกสรรสินค้าประเภทเครื่องอุปโภคภายในร้าน สินค้าที่จัดทำขึ้นเพื่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันรูปแบบและมาตรฐานเดียวกันเป็นที่จดจำง่ายสำหรับประชาชนที่พบเห็นคงความเป็นเอกลักษณ์ของหน่วยงานกรมปศุสัตว์เงินรายได้จากการจำหน่ายสินค้านำเข้าสมทบทุนสวัสดิการกรมปศุสัตว์เพื่อใช้ประโยชน์ส่วนรวมต่อไป

S 16064561


สุดท้ายนี้อธิบดีกรมปศุสัตว์อวยพรให้ ข้าราชการกรมปศุสัตว์ พนักงาน ลูกจ้าง อาสาปศุสัตว์ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคขอให้ข้าราชการกรมปศุสัตว์เนื่องในวันสงกรานต์นี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้ท่านพร้อมครอบครัว ประสบแต่ความสุขด้วยจตุรพิธพรชัย สมบูรณ์พูนผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ