มนัญญา ลุยปราบเพจปลอมไทย-เดนมาร์ค หลอกขายนมราคาต่ำ

กรณีมีกระแสข่าว แก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ เพจ Thai-Denmark Official และชื่อเพจต่าง ๆ เช่น นมไทย-เดนมาร์ค ราคาปลีก-ส่ง รวมไปถึงเพจอื่น ๆ ที่มีการชี้นำไปในแนวทางว่าจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ราคาถูกโดยหลอกขายผลิตภัณฑ์นมภายใต้แบรนด์ ไทย-เดนมาร์ค  แต่ไม่ได้มีการนำจัดส่งสินค้าจริง

capture 20230113 153157
เตือนอย่าหลงเชื่อเพจปลอม

ในเรื่องนี้ นางสาวมนัญญา   ไทยเศรษฐ์   รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้บริโภคจำนวนมากเกี่ยวกับแก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างใช้เพจ Thai-Denmark Official และชื่อเพจต่าง ๆ เช่น นมไทย-เดนมาร์ค ราคาปลีก-ส่ง รวมไปถึงเพจอื่น ๆ ที่มีการชี้นำไปในแนวทางว่าจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ราคาถูก หลอกขายผลิตภัณฑ์นมภายใต้แบรนด์ ไทย-เดนมาร์ค ราคาถูก แต่ไม่ได้มีการนำจัดส่งสินค้าจริงจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้สั่งการให้องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เร่งดำเนินการรวบรวมข้อมูลและหามาตรการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว  โดยเบื้องต้นได้นำข้อมูลเพจปลอมและข้อมูลหลักฐานการคุยซื้อ-ขายระหว่างผู้บริโภคกับเพจไปแจ้งความเพื่อดำเนินการคดีตามกฎหมายแล้ว   

capture 20230113 162256
เตือนอย่าหลงเชื่อเพจปลอม

“อยากเตือนไปยังผู้บริโภค โปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อโอนเงินเด็ดขาด ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อสินค้า กลโกงอุบายของมิจฉาชีพมักใช้สินค้าราคาที่ถูกมากกว่าราคาจริง หรือโปรโมชั่น 1 แถม1 บางเพจ ขอชื่อ-ที่อยู่ เพื่อให้ผู้บริโภคกรอกข้อมูลส่วนตัว แล้วหลอกว่าจะแจกผลิตภัณฑ์นม ควรตรวจสอบข้อมูลร้านค้าหน้าเพจให้รอบคอบ หรือหากให้ปลอดภัยที่สุดให้เลือกซื้อในช่องทางที่น่าเชื่อถือ ปัจจุบันช่องทางการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์นมไทยเดนมาร์คมีช่องทางที่น่าเชื่อถือมากมาย อาทิ ผ่านLine Official  “@thai-denmark” ,Lazada, Shopee, ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี,โลตัส,แมคโคร หรือร้านค้าใกล้บ้านท่าน เป็นต้น “

ด้านผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย นายสมพร  ศรีเมือง  กล่าวเพิ่มเติมว่าที่ผ่านมา อ.ส.ค. ได้รับการร้องเรียนมาอย่างสม่ำเสมอโดยที่ผ่านมา อ.ส.ค.ได้ตั้งทีมตรวจสอบข้อมูล Fake News ขึ้นมาเพื่อดูแลการดำเนินคดีในเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะเพื่อปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค

โดยในแต่ละครั้งที่ได้รับการร้องเรียนจะมีการนำเรื่องแจ้งความดำเนินคดี และส่งเรื่องไปยังศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย (Fake News Center Thailand) ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  และ อ.ส.ค.ยังปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคด้วยการจัดทำช่องทางรับเรื่องแจ้งนมเสีย นมเสื่อมสภาพก่อนวันหมดอายุ โดยสามารถติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ได้

อ.ส.ค.จัดกิจกรรม “วิ่งดูดนม โอเมก้ารัน 2023”

นอกจากนี้นายสมพร ยังได้แจ้งข่าวถึงกิจกรรมวิ่งดูดนม โอเมก้ารัน 2023 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสริมสุขภาพและความสัมพันธ์ของผู้ร่วมกิจกรรม รวมถึงกระตุ้นให้บุคคลทั่วไปหันมาสนใจการออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพตนเองมากยิ่งขึ้นและเป็นประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรี อีกทั้งยังก่อให้เกิดการหมุนเวียนรายได้ของเศรษฐกิจภายในชุมชนและบริเวณใกล้เคียงตลอดจนกระตุ้นภาครัฐและภาคเอกชนในส่วนของงานบริการ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

โดย อ.ส.ค. จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยาและ Reflect Run บริษัทผู้จัดกิจกรรมวิ่งร่วมกันจัดวิ่งดูดนม ครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ“วิ่งดูดนม โอเมก้ารัน 2023” ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 05.00 เป็นต้นไป ณ ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี   โดยเเบ่งระยะการวิ่งเป็นทั้ง 4 ระยะ ได้เเก่ ระยะ3 กิโลเมตร ระยะ 5 กิโลเมตร ระยะ 12 กิโลเมตร และระยะ 21 กิโลเมตร ซึ่งปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากเหล่านักวิ่งทั้งเด็กและผู้ใหญ่  ตลอดจนกลุ่มครอบครัว เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก พร้อมมีบริการอาหารและเครื่องดื่มอย่างเต็มที่โดยทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม จะได้เข้าชมฟาร์ม พร้อมได้ทดลองรีดนม ป้อนนมวัว ตลอดจนชมการแสดงคาวบอย ขี่ม้า  “ฟรี” และยังได้ลิ้มลองผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คหลากหลายรสชาติ  ซึ่งจัดเตรียมไว้ให้สำหรับเหล่าบรรดานักวิ่งได้ดื่มฟรีตลอดงานอีกด้วย

ปัจจุบันฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวางบนพื้นที่ประมาณ 1,800 ไร่  มีทุ่งหญ้าเขียวขจีที่สวยงาม นักท่องเที่ยวและนักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามและได้ออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพที่แข็งแรง  ซึ่งขณะนี้ อ.ส.ค. อยู่ระหว่างพัฒนาพื้นที่ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คให้เป็นแลนด์มาร์คด้านกีฬาและการท่องเที่ยว  เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มีทั้ง ชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะมาท่องเที่ยวในอนาคตต่อไปเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเรื่องการท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรีและระดับประเทศอีกด้วย

               

“อยากเชิญชวนคนไทยทุกภาคส่วน   สมัครเข้ามาร่วมกิจกรรมวิ่งดูดนม โอเมก้ารัน 2023 กันเยอะๆ  เพราะนอกจากจะได้ออกกำลังกายและมีสุขภาพดีขึ้นแล้ว   ทุกท่านยังได้สัมผัสกับความสวยงามของทุ่งหญ้าและภูเขาที่สวยงามของฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ฟาร์มโคนมแห่งแรกของคนไทยและใหญ่ที่สุดของประเทศอีกด้วย “ นายสมพร  กล่าว