อธิบดีกรมปศุสัตว์ร่วมเวทีเสวนา ‘พลิกโฉมอาหารไทย ให้ไปไกลสู่อวกาศ’ 

อธิบดีกรมปศุสัตว์ร่วมเวทีเสวนาพลิกโฉมอาหารไทย ให้ไปไกลสู่อวกาศ “THAI FOOD – MISSION to SPACE”

นายสัตวแพทย์ สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ให้เกียรติร่วมสัมมนา Thailand Space-Food Forum “THAI FOOD – MISSION to SPACE” ในหัวข้อ STEP FORWARD ซึ่งได้มีการกล่าวถึงบทบาทของกรมปศุสัตว์ในการพัฒนาระบบการเลี้ยงสัตว์และแปรรูปผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารของไทย รวมถึงมาตรฐานต่างๆในการควบคุมและตรวจสอบความปลอดภัยตลอดห่วงโซ่การผลิตสินค้าปศุสัตว์ และการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมพัฒนามายกระดับวงการปศุสัตว์ไทย เป็นปศุสัตว์ยุคดิจิทัล 4.0 

พร้อมทั้งแสดงความดีใจและภาคภูมิใจที่กรมปศุสัตว์ได้มีส่วนร่วมที่ทำให้อาหารไทยกำลังจะได้ไปอวกาศ และร่วมเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ในพิธี MOU signing กับภารกิจระดับโลก ระหว่าง CP x World Space Partners

IMG 4264

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีเวทีสัมภาษณ์ (Interview Session) : Exclusive Astronaut Meet and Greet โดย ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน สัมภาษณ์พิเศษกับนักบินอวกาศตัวจริงอย่างใกล้ชิด คือ Mr. Michael James Massimino – Former NASA Astronaut ที่มาบอกเล่าเรื่องราวของชีวิตบนอวกาศ กินอยู่อย่างไรในอวกาศ และเมนูโปรด และมุมมองต่อการมองโลกจากอวกาศเปลี่ยนแปลงอย่างไร 

และช่วง Keynote Speech : Food Scientist Journey โดย Miss Vickie Kloeris – Former NASA Food Scientist ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราว และแรงบันดาลใจในการทำงานตลอด 34 ปี ที่พัฒนานวัตกรรมอาหารบนอวกาศ และความท้าทายของการทำงานร่วมกับ NASA เป็นต้น

IMG 4268
IMG 4261
IMG 4262
IMG 4270