กรมการค้าต่างประเทศ จับมือ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ขาย “สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย”กว่า 80 รายการ

นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ได้ผนึกกำลังกับกูร์เมต์ มาร์เก็ต ซึ่งเป็นโมเดิร์นเทรดชั้นนำภายใต้บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาด สำหรับ “สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย” ในงาน “APi MINI PARADE 2022” โดยนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยขึ้นห้าง กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 เม.ย.-4 พ.ค.2565 ณ กูร์เมต์ มาร์เก็ต สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วานและสาขาสยามพารากอนรวม 14 วัน เพื่อขยายช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการและยังเป็นการแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในการนำนวัตกรรมมาต่อยอดผลผลิตทางการเกษตรให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย

ทั้งนี้ภายในงานจะจัดให้มีการแสดงและจำหน่าย “สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย”กว่า 80 รายการ ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์เพื่อสัตว์เลี้ยง จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจ “สินค้าเกษตร”ที่มีนวัตกรรมฝีมือคนไทยไปเลือกซื้อสินค้าได้

กรมฯ มั่นใจว่าจะสามารถผลักดันและสนับสนุนให้ “สินค้าเกษตรนวัตกรรม” ของไทยซึ่งเป็นสินค้าที่มีศักยภาพและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ก้าวสู่ตลาดระดับประเทศและก้าวสู่ระดับนานาชาติได้ ที่สำคัญ จะช่วยสร้างการรับรู้และเพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบการ ช่วยพลิกฟื้นและเพิ่มมูลค่าให้กับพืชผลทางการเกษตรของไทยได้อย่างมหาศาล ยกระดับเศรษฐกิจของประเทศภายใต้โมเดลทำน้อยแต่ได้มากโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมสมัยใหม่เข้าสนับสนุน นายพิทักษ์ กล่าว

626269ae52998

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” โดยใช้กลยุทธ์ “ตลาดนำการผลิต” ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ยกระดับสินค้าไทย โดยเฉพาะ“สินค้าเกษตร”ให้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพดี มีมาตรฐานสากล ตรงตามความต้องการของตลาดและผู้บริโภครวมทั้งเป็นการสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับ “สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย” ในตลาดการค้าทั้งในและต่างประเทศ