“บิ๊กทิน” โชว์ลีลาฟ้อนรำ-เกี่ยวข้าวกับชาวหนองบัวลำภู ระบุที่ดินทหาร ยังไม่สามารถเปิดให้ใช้ประโยชน์เพราะเกรงผลกระทบกับชาวบ้าน

“บิ๊กทิน” โชว์ลีลาฟ้อนรำ-เกี่ยวข้าว ร่วมกับชาวบ้านหนองสวรรค์ หนองบัวลำภู ระบุเงินดิจิทัลวอลเล็ตรอหน่อย รัฐบาลกำลังหาเงิน ส่วนที่ดินทหาร ยังไม่สามารถเปิดให้ใช้ประโยชน์เพราะติดการใช้ซ้อมรบ เกรงผลกระทบกับชาวบ้าน

วันนี้ 3 ธ.ค.66 ที่ ต.หนองสวรรค์ อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยนายสุทิน กล่าวว่า การเดินทางที่ล่าช้ากว่า 1 ชั่วโมงว่า สาเหตุเพราะก่อนที่เฮลิคอปเตอร์จะขึ้นบิน ได้กลิ่นน้ำมันเครื่องก่อน จึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หลังยืนยันว่ามีความปลอดภัย จึงนำเครื่องขึ้นตามปกติ โดยใช้ลำเดิมไม่ได้เปลี่ยนลำใหม่  พร้อมขอบคุณที่ชาวบ้านแสดงความเป็นห่วง

จากนั้นคณะครูจากหลายโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำพวงมาลัยดอกมะลิมาต้อนรับ และแสดงความยินดีในฐานะที่นายสุทินเป็นอดีตครู และได้เป็นถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ที่พี่น้องครูภาคภูมิใจ

IMG 8389

ขณะที่นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบเสื้อผ้าขิดสลับหมี่ “ลายบัวลุ่มภู” ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู ให้นายสุทิน ซึ่งเป็นลายใหม่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กำชับว่า ยังไม่อนุญาตให้ใครตัดเย็บใส่ ต้องให้ทางคณะรัฐมนตรีที่มาประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2566 ที่จังหวัดหนองบัวลำภูใส่ก่อน เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์   พร้อมระบุ ปีนี้สามารถจำหน่ายผ้าท้องถิ่นได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท 

จากนั้นนายสุทิน ได้ร่วมกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าว ร่วมกับชาวตำบลหนองสวรรค์ และได้พูดถึงโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ว่า อดใจรอหน่อย โครงการ เติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ตอนนี้รัฐบาลกำลังหาเงินอยู่ เพราะเงินไม่มี เนื่องจากรัฐบาลที่แล้วมีหนี้สินมาก

“เกี่ยวข้าวมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่เด็ก ชอบไถ่นา เถียงนา คือสวรรค์บนดินเลย” นายสุทิน กล่าว

IMG 8374

นายสุทิน ยังได้ชี้แจงเรื่องที่ดินทหาร ถึงเหตุผลที่ไม่สามารถแบ่งที่ดินส่วนใหญ่ให้ชาวบ้านใช้ทำกินได้ เนื่องจากต้องใช้พื้นที่ฝึกเป็นบริเวณกว้าง จากเดิมซ้อมฝึกยิงปืนใหญ่ อาจอยู่ในระยะ 7 กิโลเมตร แต่หลังจากที่วิวัฒนาการต่างๆ อาวุธยุทโธปกรณ์ของหลายประเทศพัฒนาไปมาก ต้องมีการฝึกซ้อมโดยใช้พื้นที่กว้างในระยะไกลขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุผล ที่ไม่สามารถจะแบ่งพื้นที่ให้ชาวบ้าน เข้าไปทำกินได้เพื่อความปลอดภัย 

IMG 8388