“คัดไทย มาร์เก็ต 2022” ร่วมส่งเสริมสินค้าเกษตรไทย ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ไทยมีดี”

เว็บไซต์เอ็มควอเทียร์ (EmQuartier) ศูนย์การค้าชื่อดัง เผยแพร่ข้อความ ช้อปสินค้าผลผลิตของ “คนไทย” ที่คัดความสด คัดของอร่อย คัดของดีจาก “เกษตรกร” แนวใหม่ ส่งตรงจากแหล่งผลิตที่อยากให้ทุกคนมาลิ้มลอง งาน “คัดไทย มาร์เก็ต 2022”ภายใต้คอนเซ็ปท์ “ไทยมีดี” งานนี้ ชิมช้อปกันได้แบบจุใจเป็นของ “สินค้าเกษตรไทยตัวจริง” ทั้งนั้น

ไฮไลต์ของงานนี้ได้แก่ “ผลผลิตทางการเกษตร” คัดสรรจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดทั่วไทย การันตีความสด สะอาด ปลอดภัย จากไร่ออร์แกนิคที่ได้มาตรฐาน ส่งตรงสู่บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าทรู ภายในงาน “คัดไทย มาร์เก็ต 2022” รับคูปองส่วนลด มูลค่า 100 บาท ใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อสินค้าครบ 200 บาทขึ้นไป จำกัด 1,000 สิทธิ์ / ตลอดรายการ รับสิทธิ์ได้ที่แอปทรูไอดี

ร่วมช้อปผลผลิตของคนไทยในงาน “คัดไทย มาร์เก็ต 2022” ตั้งแต่วันที่ 4 – 10 พฤษภาคม 2565 ที่ ควอเทียร์ อเวนิว ชั้น G ดิ เอ็มควอเทียร์ อาทิ

AW EM Banner Web 985x430 1

คัดผลผลิตจากกลุ่ม YOUNG SMART FARMER ได้แก่

-“ปฐมสุข” กลุ่มเกษตรกรอินทรีย์

-“สิริสมปอง” มะม่วงหาวมะนาวโห่ ผลไม้โบราณจากสวนเกษตรอินทรีย์ยุคใหม่

“ESSENCE FARM” ครั้งแรกกับ สตรอเบอร์รี่ญี่ปุ่น สายพันธุ์อะกิฮิเมะ ปลูกในไทย โดยเกษตรกรชาวญี่ปุ่น หัวใจไทย

-“วิสาหกิจชุมชน พิลาฟาร์ม สตูดิโอ” เปลี่ยนสินค้าเกษตรไทย สู่แฟชั่นให้เป็น Organic Lifestyle อาทิ เทียนหอม ที่มีส่วนผสมจากสินค้าเกษตรกร

คัดของสด ของดีไทยแท้ ได้แก่

“พรีเมี่ยม บีฟ” เนื้อโคขุน Dry Aged คุณภาพดี

ฟาร์มคลองไผ่’ ไก่เบบี้ ที่ถูกเลี้ยงแบบ free range ให้ไก่อาศัยตามธรรมชาติ

‘ปลากุเลาทองแม่แป้นตากใบ จังหวัดนาราธิวาส’ ราชาแห่งปลาเค็ม สุดยอดความอร่อย

SIAM GOLDEN FRUIT คัดสรรทุเรียนหมอนทองเกรดพรีเมียม คัดเอาเฉพาะพลูที่ดีที่สุดจากสวนทั่วประเทศ,
สวนศุภสุขไพศาล’ ส้มโอทับทิมสยามหวานฉ่ำ อัญมณีกินได้แห่งลุ่มน้ำปากพนัง

คัด “ของอร่อย” ได้แก่

‘ชาฟุ้ง’ จากชาวบ้าน จังหวัดเชียงราย ชาทุกตัวต้องใช้เวลาทำนาน เป็นเดือน ๆ เพราะทุกขั้นตอนทำแบบ ภูมิปัญญาชาวบ้าน นวดด้วยมือ คั่วด้วยไฟจากฟืน

‘ปิ้งไฟ By เนื้อแคมป์ไฟ’ เนื้อโคขุน ข้าวเหนียวพริกเกลือ

และเดินซื้อของมาเหนื่อย ๆ อีกหนึ่ง Highlight ของงานคือ การคัดแยกขยะในพื้นที่จัดงาน ตามแนวคิดของเสียเหลือศูนย์ (Zero Waste Management) สร้างความตระหนักรู้ในการจัดการขยะมูลฝอยที่ต้นทาง ตามหลัก 3R คือ Reduce, Reuse and Recycle และทำให้มูลฝอยเหลือน้อยที่สุดและกำจัดที่เหลือ (Residue) ให้ตระหนักรู้ เห็นคุณค่าของการนำขยะกลับมาใช้เป็นทรัพยากรหมุนเวียนให้เกิดความคุ้มค่า ส่งเสริม วินัยและการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการจัดการขยะที่ต้นทาง

ส่วนอื่น ๆ ในงาน ยังมีสินค้าของดีของอร่อยจากเกษตรกรและร้านค้าอีกมากมายให้เลือก อาทิ ศิริคุณ ซีฟู้ด, ร้านบอย อาหารทะเลแปรรูป จ.สมุทรสงคราม ,สับปะรดพันธุ์ศรีราชาตาดำจากร้านคุณนายหวานฉ่ำ มะเขือเทศราชิ รสชาติหวาน กรอบ อร่อย จากแบรนด์แม่ฉุ่ย, รักคนกินผัก, ฟงหยิน เกาลัดคั่วจัสกรีน, เจ้าพระยาป่าสัก, UNIVERSAL COCO, ร้านผัดไทยไฟทะลุ, ต้นไม้ฟอกอากาศ ไม้ดอกพืชผัก ออร์แกนิค พร้อมอุปกรณ์ปลูกครบวงจรและร้านอื่น ๆ อีกมากมาย