ธรรมนัส ลั่นพร้อมแก้ปัญหาความยากจนประชาชน – ผลักดันนโยบาย “เปลี่ยน ส.ป.ก.เป็นโฉนดที่ดิน คทช.เป็น ส.ป.ก.”

ร.อ.ธรรมนัส ชูธง ผลักดัน “เปลี่ยน ส.ป.ก.เป็นโฉนดที่ดิน คทช.เป็น ส.ป.ก.” ดันจังหวัดพะเยา เป็นต้นแบบ ลั่น หากพรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะผลักดันให้เป็นรูปธรรมเพื่อแก้ปัญหาความยากจนของพี่น้องประชาชน

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อาคารสโมสรพนักงานเทศบาลเมืองพะเยา เครือข่ายประชาชนในพื้นที่ปฏิรูปที่ดิน โดย ดร.ประพันธ์ เทียนวิหาร กรรมการผู้ทรงวุฒิในคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ได้จัดงานนโยบายเพื่อเกษตรกร เรื่องการเปลี่ยน ส.ป.ก.เป็นโฉนดที่ดิน และ คทช. เป็น ส.ป.ก.โดยได้เชิญ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 1 จังหวัดพะเยา พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตลอดจน หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่ปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมและ คทช. ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ร่วมแลกเปลี่ยนนำเสนอเป็นนโยบายเพื่อเกษตรกรอย่างกว้างขวาง

S 581832

ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า การเสวนาในวันนี้ เป็นการให้ความรู้กับพี่น้องประชาชนจังหวัดพะเยา เพื่อต้องการให้เป็นต้นแบบในการผลักดันพื้นที่ที่เป็นที่ดินของรัฐ ไม่ว่าจะเป็นป่าไม้ เขตอุทยาน หรือเขตสงวนต่างๆ เช่น ที่ดินของรัฐประเภท ส.ป.ก.โดยในการกำกับดูแลของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และที่ดินที่อยู่ในการกำกับดูแลของกระทรวงคลัง เช่นที่ราชพัสดุต่างๆ

โดยเฉพาะที่ดินของรัฐในรูปแบบส.ป.ก.ทางพรรคพลังประชารัฐ ได้แถลงนโนบายไปแล้วว่าต้องการเปลี่ยนส.ป.ก.ให้เป็นโฉนด ถามว่าได้มั๊ย คำตอบคือทำได้มีกฎหมายรองรับ แต่ขั้นตอนกฎหมาย มีรายระเอียดปลีกย่อยก็เป็นเรื่องของรัฐบาลชุดต่อไป ดังนั้นหากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นแกนนำการจัดรัฐบาลเราก็จะผลักดันให้เป็นรูปธรรมเพื่อประโยชน์ประชาชนอย่างแน่นอน