ยึดปุ๋ยเคมีปลอม 10ตัน จ.กำแพงเพชร ส่งขายออนไลน์

ตำรวจ ปคบ.ลุยจับสาวเจ้าของร้านสินค้าเกษตร ใน อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ลักลอบจำหน่ายปุ๋ยเปิดรับออเดอร์ออนไลน์ ยึดของกลางมูลค่าร่วม 1 ล้านบาท ทั้งปุ๋ยปลอมและวัตถุดิบ น้ำหนักกว่า 10 ตัน 

วันที่ 30 มีนาคม 2566 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค( บก.ปคบ) พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปคบ. นำกำลังตำรวจ ปคบ.จับกุม น.ส.กฤติยา(สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ได้ในพื้นที่ ต.ถ้ำกระต่ายทอง อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร  พร้อมของกลาง ผลิตภัณฑ์ปุ๋ยเคมี ​5,200 กิโลกรัม(กก.) วัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตปุ๋ย 9,450 กก. และอุปกรณ์การผลิต 7 รายการ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

IMG 2238

สืบเนื่องจาก น.ส.กฤติยา เปิดร้านสินค้าเกษตร ลักลอบจำหน่ายปุ๋ยเคมีปลอมผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จึงนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ พบภายในร้านมีการเก็บกักสินค้าปุ๋ยเคมีปลอมไว้เพื่อรอจำหน่ายจริง จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมตรวจยึดปุ๋ยเคมีปลอมดังกล่าวไว้เป็นของกลาง

เบื้องต้น ผลการสอบสวน น.ส.กฤติยา ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ผลิตปุ๋ยเคมีเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ผลิตปุ๋ยเคมีเพื่อการค้า ที่ต้องขึ้นทะเบียนแต่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้โดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

IMG 2241