“รมช.มนัญญา” นำคณะลงใต้ เปิดงาน “ปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน” มอบโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนของชาติ

S 66232327
รมช.มนัญญา นำคณะลงใต้ เปิดงาน “ปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน”

นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน” ครั้งที่ 2 ณ โรงเรียนราชพัฒนา หมู่ 6 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และคณะผู้บริหารกรมส่งเสริมสหกรณ์ เพื่อมอบอุปกรณ์การศึกษา อุปกรณ์กีฬา สิ่งของ ทุนการศึกษา และอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนราชพัฒนา และโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตนิคมสหกรณ์ปิเหล็ง จำนวน 4 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนราชภักดี โรงเรียนราชประสงค์ โรงเรียนบ้านจูโว๊ะ และโรงเรียนบ้านตาโง๊ะ รวมทั้งโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนในจังหวัดนราธิวาส จำนวน 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านตืองอ อำเภอศรีสาคร โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านละโอ อำเภอศรีสาคร โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย อำเภอรือเสาะ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านลีนานนท์ อำเภอสุคิริน และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านไอร์บือแต อำเภอจะแนะ พร้อมพบปะเยี่ยมเยียนคณะครู นักเรียน และเยี่ยมชมบริเวณห้องน้ำที่ซ่อมแซม ห้องครัว และห้องกิจกรรมสหกรณ์นักเรียน

S 66232326
รมช.มนัญญา นำคณะลงใต้ เปิดงาน “ปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน”

รมช.มนัญญา กล่าวว่า โครงการปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนของชาติ รวมทั้งเข้ามาเติมเต็มทักษะการศึกษาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์การศึกษา ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การเรียนสำหรับนักเรียนและครูผู้สอน อุปกรณ์การกีฬาที่จะช่วยสร้างศักยภาพของเด็กให้มีความเข้มแข็ง รวมไปถึงทุนการศึกษาที่จะมอบโอกาสและต่อยอดการเรียนให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ การพัฒนาเมืองให้เติบโตโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมความพร้อมในทุกมิติ เพิ่มโอกาสและการเข้าถึงบริการของรัฐ โดยเฉพาะการศึกษา ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจะผลักดันการดำเนินงาน การแก้ปัญหา และสร้างพื้นฐานของความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ประชาชนได้อย่างเหมาะสม นำมาซึ่งบุคลากรที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเมืองต่อไปในอนาคต

S 66232331
รมช.มนัญญา นำคณะลงใต้ เปิดงาน “ปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน”

สำหรับ โครงการ“ปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน” จัดขึ้น โดยความร่วมมือของ กรมส่งเสริมสหกรณ์ โดยสำนักงานสหกรณ์จังหวัดนราธิวาส ร่วมกับสำนักงานสหกรณ์จังหวัดปัตตานี และสำนักงานสหกรณ์จังหวัดยะลา พร้อมขบวนการเครือข่ายสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ภาพลักษณ์ของขบวนการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ให้องค์กรต่างๆ และชุมชนในพื้นที่ได้ทราบถึงบทบาทของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในการดำเนินกิจกรรมภายใต้หลักการสหกรณ์ “เอื้ออาทรต่อสังคมและชุมชน” ในการให้การแบ่งปัน การมีเมตตาต่อผู้อื่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างจริยธรรมในใจที่ดี รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กในพื้นที่นิคมสหกรณ์ปิเหล็งที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบภายในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับความรัก ความอบอุ่น ความเอื้ออาทร และเติมเต็มทางด้านการศึกษาอีกด้วย

S 66232332
รมช.มนัญญา นำคณะลงใต้ เปิดงาน “ปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน”