กฟก.จัด Kick off นับถอยหลังการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรเป็นกรรมการกองทุนฟื้นฟูฯ

IMG 6292 scaled
Kick off นับถอยหลังการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร

สำนักงาน กฟก. จัดกิจกรรม Kick off นับถอยหลังการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร พ.ศ. 2566 พร้อมสาธิตการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 พ.ย.นี้ ด้านเลขาธิการ ยืนยันพร้อมเต็มที่ในการจัดการเลือกตั้ง คาดมีเกษตรกรสมาชิกออกมาใช้สิทธิจำนวนมาก เนื่องจากมีประชาสัมพันธ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่องและเกษตรกรมีความตื่นตัวสูง

IMG 6395 scaled
Kick off นับถอยหลังการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร

วันที่ 31 ตุลาคม 2566 ที่สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กรุงเทพฯ นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick off นับถอยหลังการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร พ.ศ. 2566 โดยมีผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ กฟก. เกษตรกรสมาชิก และสื่อมวลชนเข้าร่วมจำนวนมาก

IMG 6455 scaled
Kick off นับถอยหลังการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร

นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมและการรณรงค์เลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566  เพื่อเป็นกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จำนวน 20 คน แทนชุดเก่าที่หมดวาระไปเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 โดยมีสัดส่วนผู้แทนเกษตรกร ภูมิภาคที่ 1 ท้องที่จังหวัดในภาคเหนือ จำนวน 5 คน ภูมิภาคที่ 2 ท้องที่จังหวัดในภาคกลาง จำนวน 4 คน ภูมิภาคที่ 3 ท้องที่จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 7 คน และภูมิภาคที่ 4 ท้องที่จังหวัดในภาคใต้ จำนวน 4 คน โดยมีการเปิดรับสมัครไปแล้วระหว่างวันที่ 18 – 22 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา มีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้แทนเกษตรกรกว่า 100 คน 

IMG 6551 scaled
นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

เลขาธิการ กฟก.กล่าวอีกว่า เพื่อให้เกษตรกรสมาชิกที่เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้ง และสื่อมวลชน ได้เห็นภาพและเข้าในตรงกันในการจัดการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกรเป็นกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จึงมีการจำลองหรือสาธิตการเลือกตั้งเสมือนจริง ตั้งแต่การตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง การตรวจสอบรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง การกาบัตรเลือกตั้ง การหย่อนบัตรเลือกตั้ง การวินิจฉัยบัตรดี บัตรเสียของกรรมการประจำหน่วย การนับคะแนน และการประกาศผลเลือกตั้ง เพื่อให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกัน และเป็น Kick off นับถอยหลังการเลือกตั้ง โดยคาดว่าจะมีเกษตรกรสมาชิกออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก เนื่องจากมีการรณรงค์ และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และเกษตรกรมีความตื่นตัวสูง เนื่องจากการเลือกตั้งเกี่ยวข้องกับการสร้างอาชีพ การพัฒนา และยกระดับภาคเกษตรกรรรมโดยตรง