ชลประทานจับมือ กทม.รวมพลังระบายน้ำออกทะเล พร้อมรองรับสถานการณ์ฝนนี้

3 ส.ค.65 ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมลงพื้นที่บริเวณสถานีสูบน้ำประเวศบุรีรมย์ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อติดตามการบริหารจัดการน้ำของสถานีสูบน้ำที่มีจุดเชื่อมต่อกับระบบระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร 

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า กรมชลประทาน โดยสำนักงานชลประทานที่ 11 ได้บริหารจัดการน้ำด้วยการสูบระบายน้ำจากคลองประเวศบุรีรมย์ผ่านสถานีสูบน้ำประเวศบุรีรมย์ลงสู่คลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ก่อนจะระบายลงสู่แม่น้ำบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา 

โดยจะควบคุมปริมาณน้ำไม่ให้กระทบต่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา รวมทั้งใช้สถานีสูบน้ำที่อยู่ริมคลองชายทะเล เร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทยตามลำดับ ปัจจุบันกรมชลประทานได้เดินเครื่องสูบน้ำเพื่อพร่องน้ำอย่างต่อเนื่อง เตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ในช่วงฤดูฝนนี้

A28D412F DCA1 4DD9 A024 9AE335EA6A39

นอกจากนี้ รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้มอบหมายให้สำนักเครื่องจักรกล สนับสนุนเครื่องผลักดันน้ำตามที่ได้หารือร่วมกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อเร่งระบายน้ำจากคลองพระโขนงออกสู่คลองลาดกระบัง คลองบางโฉลง และคลองจระเข้ใหญ่ อีกทางหนึ่ง เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่กทม.และปริมณฑล และลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนให้ได้มากที่สุด

566C2F78 324C 40FC 8D01 59F6C12BC672