“บิ๊กป้อม”ประกาศจากนี้น้ำไม่ท่วมสุราษฎร์ธานี ย้ำดูน้ำมา 3 ปี ไม่เคยแล้ง

บิ๊กป้อม ประกาศจากนี้น้ำไม่ท่วมสุราษฎร์ฯแล้ว ย้ำดูน้ำมา 3 ปี ไม่เคยแล้ง ฝ่าฝนลุยตรวจคลองป้องกันน้ำท่วม-แก้มลิง ฮอตไม่เลิก สาวใหญ่รุมเซลฟี่-ฝากความคิดถึง “ลุงตู่” ด้าน “วิรัช” ควงไมค์ สวมบทพิธีกรเชียร์ตลอดงาน

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางฝนตกอย่างแรง โดยมีชาวบ้านชุมชนในพื้นที่ รอให้การต้อนรับ พร้อมตะโกน “ลุงป้อมสู้ๆ” แข่งกับเสียงฝนตก

พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี ได้พบปะกับพี่น้องในวันนี้ ที่ผ่านมาจ.สุราษฎร์ธานี เกิดปัญหาน้ำท่วมหลายพื้นที่ การขุดคลองในครั้งนี้จะช่วยให้สุราษฎร์ธานี เลิกน้ำท่วมและต่อไปไม่มีน้ำท่วมอีกแล้ว ที่ผ่านมาประชาชนได้รับความเสียหายก็พยายามแก้ไขและมอบนโยบายให้กรมโยธาธิการและผังเมือง ออกแบบได้ออกแบบโครงการนี้ จะทำให้กว้าง 2 เมตร เป็น 12 เมตร มีผนังปูนกั้นอย่างดี สร้างทัศนียภาพที่สวยงาม รับน้ำได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะหนักมาก หรือหนักน้อยเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าฤดูฝนของภาคใต้ในปีนี้ พร้อมมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำ และเตรียมรับมือตาม 13 มาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด 

ขณะเดียวกัน ขอให้หน่วยงานนำแนวทางและดำเนินการตามแผนที่วางไว้ให้แล้วเสร็จ ตามที่ได้ขอมา เราก็เอาประมาณมาลง เพื่อให้เสร็จโดยเร็ว ซึ่งประชาชนและข้าราชการต้องร่วมมือกัน เพื่อให้เรามีแก้มลิงไว้ใช้ และมีพื้นที่ให้ออกกำลังกายหรือเดินเที่ยวได้ พร้อมย้ำรัฐบาลนี้ต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดี และมีความเป็นอยู่ที่ดี รัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังแม้แต่คนเดียว 

จากนั้น พลเอก ประวิตร กล่าวแนะนำผู้ร่วมคณะที่มาวันนี้ว่า มีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส)ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และนายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำพรรค เดินทางมาพบประชาชนด้วย 

ทั้งนี้ เมื่อ พลเอก ประวิตร กล่าวจบ ชาวบ้านได้เดินเข้ามาขอเซลฟี่และขอถ่ายรูปกับ พลเอก ประวิตร และอวยพรให้สุขภาพแข็งแรง พร้อมฝากความคิดถึงไปยัง พลเอก  ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แม้ว่าฝนจะตก เพราะมีนายวิรัช ถือไมค์สวมบทพิธีกรพูดถึงนโยบายของรัฐบาลที่ประสบความสำเร็จ

จากนั้น พลเอก ประวิตร ลงพื้นที่ติดตามโครงการแก้มลิงสระบัว(อ่างเก็บน้ำทุ่งกระจูด) ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน มีข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากกรมการปกครอง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านท่าสะท้อน (อสม.) และชาวบ้านในพื้นที่ให้การต้อนรับ ซึ่งพลเอก ประวิตร ได้กล่าวถามว่า ดีใจหรือไม่ที่ได้เจอ เจอกันแล้วต้องทำอย่างไร ทำให้ชาวบ้านปรบมือต้อนรับเสียงดัง

พลเอก ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ซึ่งเราไม่อยากให้เกิด ตลอดเวลา 3 ปี ประเทศไทยยังไม่มีน้ำแล้งเลย มีแต่น้ำท่วมน้ำหลาก ซึ่งรัฐบาลพยายามเยียวยาให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์โดยเฉพาะเรื่องพืชผลการเกษตรและบ้านเรือนที่เสียหาย ที่ผ่านมาตนได้ติดตามการบริหารทรัพยากรน้ำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ แก้มลิงที่เกิดขึ้นจะช่วยไม่ให้ประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมและช่วยเรื่องการเกษตรได้อีก3,000 กว่าไร่ เพื่อให้ประชาชนได้ปลูกพืชไร่ นอกจากนี้จะมีการพัฒนาเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจให้กับประชาชน โดยทางจังหวัดและอำเภอจะจัดการดูแลในพื้นที่ต่อไป 

“ผมตั้งใจมาเยี่ยมประชาชน และอยากให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและข้าราชการ ข้าราชการไม่ได้เป็นเจ้านายของประชาชน ความเดือดร้อนของประชาชนคือความเดือดร้อนของราชการด้วย ถ้าประชาชนอยู่ดีกินดี ข้าราชการก็มีความสุข เพราะข้าราชการกินเงินเดือนจากภาษีราษฎร ประชาชนถือเป็นศูนย์รวมของข้าราชการ และเพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้รัฐบาลมีความเข้มแข็งในการทำงานเพื่อประชาชนและมีงบประมาณในการจะทำให้ประเทศชาติเติบโตอย่างรวดเร็ว ถ้าประชาชนอยู่ดีกินดีรัฐบาลก็จะเข้มแข็ง จึงหวังอย่างยิ่งว่าประชาชนทุกคนจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น นี่คือความมุ่งหวังของ รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ รัฐบาลมีความยั่งยืน ประชาชนก็จะมีความยั่งยืนต่อไป”